Danh mục sản phẩm

Lợi khuẩn Bifidobacterium longum là gì? Có vai trò như thế nào với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ?

Shop Khang Baby
Th 7 22/07/2023

Đường ruột là nơi sinh sống của hàng trăm nghìn loại vi khuẩn khác nhau, tạo nên một hệ sinh thái vi sinh đa dạng và phức tạp. Trong số đó, có một loại khuẩn đặc biệt quan trọng với sức khỏe đường ruột của con người, đó là lợi khuẩn Bifidobacterium longum. Vậy lợi khuẩn Bifidobacterium longum là gì? Vai trò của chúng với sức khỏe đường ruột của trẻ nhỏ ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, hãy cùng xem nhé!

Đặc điểm của lợi khuẩn Bifidobacterium longum 

Lợi khuẩn Bifidobacterium longum (viết tắt: B. Longum, thuộc nhóm lợi khuẩn Bifidobacterium) là khuẩn gram dương có hình dạng que và thuộc loại hô hấp kỵ khí. Lợi khuẩn Bifidobacterium longum có trong đường tiêu hóa của con người, đặc biệt là ruột già. Tại đây, chúng tạo ra axit lactic cũng như các axit béo chuỗi ngắn, giúp ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại vốn hoạt động kém trong môi trường axit.

Khi mẹ sinh tự nhiên và cho con bú, chúng là loại vi khuẩn được truyền từ mẹ sang con và là loại khuẩn đầu tiên trong đường ruột của trẻ sơ sinh. Chúng có khả năng tồn tại trong các điều kiện khắc nghiệt ở đường ruột.

Lợi khuẩn Bifidobacterium longum đối với sức khỏe đường ruột của bé

Lợi khuẩn Bifidobacterium longum đối với sức khỏe đường ruột của bé

Vai trò của B. Longum đối với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

B. Longum là loại lợi khuẩn tốt, thậm chí được xem là lợi khuẩn đường ruột quan trọng hàng đầu bởi nhiều lợi ích tốt tới hệ tiêu hóa, là giải pháp điều trị tuyệt vời về bệnh tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, hội chứng ruột kích thích, kể cả bệnh không dung nạp lactose, bệnh viêm đại tràng, nhiễm trùng E.coli… nhờ khả năng:

  • Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn xấu: lợi khuẩn B. Longum hoạt động theo cơ chế bám chặt vào các mô trong đường ruột để vi khuẩn xấu không có chỗ để xâm nhập vào và sản sinh ra chất kháng khuẩn Bacteriocin có khả năng làm chậm hoặc ngăn chặn vi khuẩn phát triển trong đường ruột.
  • Kiểm soát được nồng độ pH trong đường ruột: giúp hạ thấp và đẩy cao nồng độ pH trong ruột và tăng sức khỏe của đường ruột, tạo điều kiện môi trường cho nhiều loại khuẩn có ích phát triển.
  • Giúp tiêu hóa một số loại thực phẩm: B. Longum có khả năng phân giải các loại carbohydrate phức tạp như chất xơ và oligosaccharide, giúp cơ thể tiêu hóa một số loại thực phẩm mà dạ dày và ruột không thể tiêu hóa được.
  • Giúp sản xuất vitamin và chất dinh dưỡng: B. Longum có khả năng tổng hợp một số vitamin như vitamin B và K, giúp cơ thể duy trì sự cân bằng dinh dưỡng. 

Vai trò của lợi khuẩn Bifidobacterium longum đối với hệ tiêu hóa của trẻ

Vai trò của lợi khuẩn Bifidobacterium longum đối với hệ tiêu hóa của trẻ